2560-03-31

พาเหรดยิ่งใหญ่ พลุไฟตระการตา ไม่เสียดายที่ได้มา Hong Kong Disneyland (ฮ่องกง ตอน13)

(ฮ่องกง ตอน10) (ฮ่องกง ตอน11) (ฮ่องกง ตอน12) (ฮ่องกง ตอน14) (ฮ่องกง ตอน15) (ฮ่องกง ตอน16)


ทานอาหารเที่ยงเสร็จ ไปเก็บเครื่องเล่นที่เล็งไว้ให้ครบ ใกล้ๆ เวลาซักบ่ายสาม ให้กลับไปที่ Main Street เพื่อรอชมโชว์ เป็นขบวนพาเหรดภาคกลางวัน งดงามตระการตา เริ่มโชว์ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.35 น. ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ควรไปจับจองแต่เนิ่นๆ เพราะคนค่อนข้างเยอะ เทคนิคลีลาที่นำมาแสดงก็ไม่ใช่ขบวนรถบุปผาชาติ เหมือนบ้านเรา เครื่องยนต์กลไกกลยุทธ์การนำเสนอ จัดได้ว่าตื่นตาตื่นใจ นักแสดงตั้งแต่พระเอกนางเอกไปจนถึงตัวประกอบในขบวน ล้วนมีจิตบริการ ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูแลเอาใจใส่ทักทายแขกผู้มาเยือนอย่างมิรู้เหน็ดเหนื่อย

กลับจากชมขบวนพาเหรดภาคบ่าย เราย้ายไปตะลุยโซน 5 Toy Story Land เน้นเครื่องเล่นเบาๆ จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องแรกของ Pixar คือ Toy Story มีเครื่องเล่นเด่นคือ "Shuttle Coaster" และ "Training Mission" กระโดดร่ม โซนนี้นี้เด็กๆ สนุกแบบหลับหูหลับตาพอหวือหวา ถัดจากนี้ไปไม่ไกล ขอเตือนกับเครื่องเล่น “Grizzly Gulch” รถไฟเหาะตีลังกาในเหมืองถ่านหิน แม้แต่ผู้ใหญ่ ถ้าใจไม่ถึงก็ออกกรี๊ดแตกได้ ลูกสาวคนเล็ก 6 ขวบ ความสูงผ่านไปเล่นได้แบบฉิวเฉียด แทบร้องไห้ บอกพ่อไปอีกทีขอไม่เล่นอย่างเดียวคือถ้ำหมี “Grizzly Gulch” นี่แหละ

แน่นอนว่าเครื่องเล่นแต่ละอย่างจะมีคิวเยอะมาก แต่ก็มีเครื่องเล่นบางอย่างสามารถกดบัตร Fast Pass จองคิวไว้ได้ เมื่อถึงเวลาก็สามารถไปเล่นได้โดยไม่ต้องรอคิว เพียงกดบัตรแล้ว ไปเก็บเครื่องเล่นอื่นๆ ก่อน แล้วกลับมาในเวลาที่กำหนด เครื่องเล่นที่สามารถกดบัตร Fast Pass ได้ ก็จะเป็นพวกที่ต่อรอบใช้เวลาเล่นเยอะ คิวยาวๆ อย่างพวก Buzz Lightyear Astro Blasters Space Mountain ในโซน Tomorrow land หรือ The Many Adventures of Winnie the Pooh ในโซน Fantasyland

ตกเย็นใกล้จะมืดค่ำ เรารีบหาอาหารเย็นทานแถบ Space Mountain ใกล้บริเวณ Main Street เพราะเริ่มมีผู้คนเดินซื้อหาของฝากของที่ระลึก รวมทั้งจับจองที่นั่งชมขบวนพาเหรดช่วงกลางคืน ซึ่งก็สวยงามอลังการไม่แพ้ขบวนพาเหรดช่วงกลางวัน แถมจะมีสีสันกว่าด้วยลีลาการเล่นไฟ โฉบเฉี่ยวไฉไล ไม่ให้เสียชื่อความยิ่งใหญ่อลังการของดิสนีย์แลนด์เลยทีเดียว โดยต่อจากขบวนพาเหรดก็จะเป็นการแสดงพลุไฟประกอบแสงสีเสียง ซึ่งจาก Main Street จะสามารถรับชมการแสดงทั้งภาพและเสียงได้สวยงามที่สุด


ทันทีที่พลุลูกแรกถูกจุดขึ้น ทุกสายตาถูกสะกดไปยังปราสาทดีสนีย์ฯ แสงสีเสียงผูกสัมพันธ์กันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นการแสดงปิดท้ายรายการที่ยิ่งใหญ่สุดยอด พลุไฟจำนวนหลายพันลูกแต่ละลูกไม่ใช่พลุธรรมดาจุดขึ้นไปแตกโพละเหมือนพิธีเปิดงาน หรือลอยกระทงบ้านเรา แต่ละลูกพวยพุ่งกระจายอวดสีสันอันงดงาม ลีลาไม่ซ้ำกัน สว่างวาบไปทั่วฟ้า แถมได้จังหวะกับเสียงดนตรี ปลุกเร้าจินตนาการได้จนแทบขนหัวลุกเรียกได้ว่าไม่อยากหยุดกระพริบตาตลอดการแสดงเกือบครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว

ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกรา บอกลาดิสนีย์แลนด์กันราว 4 ทุ่ม จัดเป็นกลุ่มสุดท้ายก็ว่าได้ นั่ง MTR ย้อนกลับไปทางเดิม เพิ่มเติมคือความเหนื่อยล้า เด็กๆ ยังสนุกสนาน แต่ผู้ใหญ่แทบคลาน บ้างได้เอนหลังนั่งไปสักพักแอบงีบก็มี ... เล่าไปเล่ามา จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ผ่านมาเกือบครบปี จนวันพรุ่งนี้ 1 เมษายน 2560 จะไปฮ่องกงอีกรอบแล้ว เที่ยวนี้หลักๆ สวนสนุกวางแผนไปเล่น Ocean Park ส่วนธรรมชาติวางแผนไป Shek O Beach ส่วนที่อื่นๆ เดี๋ยวหลงไปที่ไหนบ้าง กลับมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะ

ไม่มีความคิดเห็น: