2561-12-28

ดิสนีย์แห่งท้องทะเล ฮาเฮท้าลมหนาว เคล้าละอองฝน (ญี่ปุ่น 7)

(ญี่ปุ่น 4) (ญี่ปุ่น 5) (ญี่ปุ่น 6)

เราวนๆ เวียนๆ อยู่แถวเมืองท่าเมดิเตอร์เรเนียน ตึกรามบ้านช่องเป็นสไตล์หมู่บ้านชาวประมงแถบยุโรปตอนใต้ ตั้งอยู่ริมคลองเวนิส มีเรือกอนโดล่าแล่นไปมา ข้ามไปมาโซนอเมริกันวอเตอร์ฟร้อนท์ เห็น Turtle Talk อยู่บนเรือไททานิค คิวไม่ยาวเท่าไร ก็ลองไปต่อคิวดู คุยกับเต่า Finding Nemo ที่อยู่บนหน้าจอ เต่าสามารถโต้ตอบสนทนากับทุกคนในห้องได้ ท่าทางจะคุยตลกเสียด้วย แต่เสียอย่างเดียว เต่าพูดภาษาญี่ปุ่น ฟังไม่รู้เรื่อง ยังกลัวอยู่ว่าถ้าเต่าถามมาจะตอบได้ไหม พอออกมาได้ก็เดินข้ามสะพานไปโซน Port Discovery ไปเล่น Aquatopia คล้ายๆ จะเป็นเรือบั๊มพ์ แต่เราไม่ได้ขับ มันพุ่งไปมาของมันเอง ก็สนุกดี เด็กๆ ชอบ ที่สำคัญคิวไม่ยาว เราเลยเล่นกันซะคนละสองรอบ

กำลังจะลุยไปภูเขาไฟโซน Mystery Island พี่สาวโทรมาให้กลับไปกินข้าวที่ร้านอาหารแถวๆ หน้า Tower of Terror จองคิวไว้ให้เรียบร้อย เราเลยต้องหันหัวเรือกลับ ไปทานข้าวก่อน เป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ อาหารดี มีการแสดงสนุกๆ ให้ชมระหว่างทานด้วย อิ่มท้องแล้วออกมาชะโงกดูเครื่องเล่นสุดฮ็อตใหม่ล่าสุด Toy Story Mania เครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้โรงแรมสยอง เมื่อเช้าเราผ่านมาหนึ่งรอบแต่คิวยาว เวลานี้คิวที่ยาวเหยียดเริ่มสั้นลงกว่าตอนเช้า สงสัยเพราะฝนลงหนาเม็ด เลยเหลือแต่คิวในร่ม ก็สนุกคุ้มค่าการรอคอย เครื่องเล่นใช้ VDO 3 มิติ ให้เราสวมแว่น 3 มิติ นั่งบนยานไล่ยิงเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ เด็กๆ ติดใจแต่จะเล่นรอบสองคงไม่ได้ ฝนหยุดคิวกลับมายาวอีกแล้ว


ระหว่างรอเล่นทอย สตอรี่ มาเนีย นี้เอง พนักงานดิสนีย์ซี ได้เข้ามาทักทาย และชวนเราเล่นเกมส์ Top Secret ประมาณว่าให้มองหาความลับสุดยอด หายังไงก็ไม่เจอ จนเธอชี้ให้ดูภาพ มิกกี้เมาส์ตัวเล็กๆ ถูกซ่อนไว้บนฝ้าเพดาน ก็เพลิดเพลินฆ่าเวลาระหว่างรอได้ดี จนมารู้ทีหลังว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทั่วสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ทุกแห่ง จะมีสัญลักษณ์หรือภาพมิกกี้เมาส์มีจำนวนนับพัน ถูกซ่อนไว้ในหลายๆ ที่ โดยจะติดอยู่ตามสิ่งก่อสร้าง วอลเปเปอร์ เพดาน หรือป้ายบอกทาง ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความตั้งใจของทีมออกแบบและวิศวกรของดิสนีย์แลนด์ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานของนักท่องเที่ยว พอเจอความลับของดิสนีย์แล้ว ก็มักจะเฮฮาพากันถ่ายรูปกันใหญ่

ออกจาก ทอย สตอรี่ มาเนีย ฝนหยุดแล้วเห็นขบวนพาเหรดตั้งท่าจะแสดง ผู้คนเริ่มออกมาหาจองที่ แต่เราคงไม่รอ เพราะมีเครื่องเล่นอีกหลายอย่างรอเรา แวะซื้อป๊อปคอร์นอร่อยๆ ดีไซน์กล่องสวยๆ เป็นที่ระลึก กินเพิ่มพลังแล้วกลับไปตะลุย Mystery Island  กันใหม่ แอบไปดูรถไฟเหาะ Journey to the Center of the Earth แล่นผ่านปล่องภูเขาไฟไปมา ฟังเสียงกรี๊ดจากผู้โดยสารแล้ว แลดูน่าหวาดเสียวไม่น้อย และคิวก็ยังยาวอยู่ เรามุดลงไปใต้ภูเขาไฟ ไปเล่น 20,000 Leagues Under the Sea ก่อนดีกว่า นั่งเรือดำน้ำผจญภัยไปใต้ท้องทะเล 20,000 โยชน์ ตื่นตาตื่นใจกับเอฟเฟคระดับโลกของดีสนีย์ ที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง ออกมาเดินสำรวจบนเรือที่จอดอยู่ มีแบบจำลองดวงดาว การเดินเรือฯลฯ ให้เด็กน้อยได้เรียนรู้

ผ่านไปดูโซน Mermaid Lagoon คนเยอะคิวค่อนข้างยาว โซนนี้สดใสและเต็มไปด้วยเด็กน้อย เพราะจำลองความสดใสใต้ทะเลมาจากเรื่อง Little Mermaid แต่เวลานี้ใกล้ค่ำเต็มที มองดูคิวที่รอเล่นก็ยังคงยืดยาวอยู่ กอปรกับพี่สาวโทรมาตามอีกรอบว่าได้เวลาเล่น Tower of Terror ที่ได้กด Fast Pass ไปแล้วตั้งแต่เมื่อสาย เพิ่งจะได้เวลาเล่น เลยพาสาวๆ เดินย้อนกลับไปเล่นโรงแรมสยองขวัญ หวาดเสียวกันสมใจเรียกหายาหอมยาดมกันใหญ่ เล่นเสร็จดูเวลาปาไปทุ่มกว่าแล้ว เราคงต้องฝากเครื่องเล่นที่เหลือเอาไว้เที่ยวหน้า เพราะยังต้องขับรถกลับบ้านที่อิวากิ ฝนก็ยังตกๆ หยุดๆ หากกลับดึกเกินไปรถบรรทุกออกวิ่งทางด่วน ก็รู้สึกเกรงใจพี่ชายจะขับรถลำบาก ต้องขอบพระคุณในความกรุณาของพี่สาวกับพี่ชายเป็นอย่างมาก

ผ่านดิสนีย์มาสองแห่ง ทั้งฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์ซี ล้วนประทับใจในความเป็นระดับโลกของเค้าจริงๆ ทั้งด้านธีมอาคารสถานที่ เทคนิคเครื่องเล่น ต่างๆ แทบไม่มีที่ติ แม้ว่าดิสนีย์ซี ฟ้าฝนอาจไม่เป็นใจ แต่ก็ยังคงประทับใจในการบริการ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดิสนีย์แลนด์ ตั้งแต่ภารโรง เจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องเล่น คนขายป๊อบคอร์น คอสเพลย์ที่แต่งตัวเป็นตัวละคร เค้าจะถือตัวเองว่าเป็นตัวแทนของดิสนีย์คนหนึ่ง เค้าพร้อมจะเข้ามาให้บริการ เวลาเรายกมือถือจะเซลฟี่ เค้าจะปรี่มาถามถ่ายรูปให้ในทันที หรือเวลาถามทางเค้าจะไม่ใช้นิ้วชี้บอก แต่จะผายมือแทนเพื่อความสุภาพ ขอขอบคุณทุกความประทับใจทั้งหลายที่ได้รับจากดิสนีย์ฯ สักวันแม้ลูกโตแล้ว เราก็ยังอยากกลับไปวิ่งเล่นในดิสนีย์ฯ อีกเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น: