2561-07-19

ไหล Sled กลิ้งหิมะ ปะทะความมันส์ ประชันความเร็ว Listel Ski Fantasia (ญี่ปุ่น 4)

(ญี่ปุ่น 1) (ญี่ปุ่น 2) (ญี่ปุ่น 3) (ญี่ปุ่น 5) (ญี่ปุ่น 6) (ญี่ปุ่น 7)
นอกจากทะเลสาบอินาวาชิโร แลนด์มาร์คสำคัญจังหวัดฟูกุชิมาแล้ว บริเวณภูเขา Bandai และภูเขา Adatara ที่อยู่โดยรอบของทะเลสาบอินาวาชิโร ล้วนเป็นศูนย์รวมของสกีรีสอร์ตมากมายหลายแห่ง โดยคืนนี้เราจะพักกันที่โรงแรมที่มีสกีรีสอร์ตในตัว นั่นคือ Hotel Listel Inawashiro ซึ่งเป็นที่ตั้งของลานสกี Listel Ski Fantasia มีพิกัดอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบอินาวาชิโร ห่างจากสถานีรถไฟอินาวาชิโร ประมาณ 5 กม. ที่นี่เคยถูกใช้เป็นแข่งขันสกีนานาชาติ อย่าง FIS Freestyle Skiing World Cup Mogul หรือรู้จักกันในนาม  “The Holy Ground of Mogul” แห่งประเทศญี่ปุ่น

ลิสเทล สกีแฟนตาเซีย มีทางลาดทั้งหมด 7 ลาน 8 ระดับความลาดชัน รองรับตั้งแต่เด็กน้อยหัดไหล Sled อย่างกลุ่มเรา ไปจนถึงนักสกีมืออาชีพ ทางลาดเล่นสกีที่ได้รับความนิยมของที่นี่ คือ Royal Christi Course เป็นทางลาดสกีที่ยาวที่สุดคือ 800 เมตร ความลาดชันเฉลี่ย 8 องศา ความลาดชันสูงสุด 12 องศา ซึ่งเป็นระดับที่คนเล่นสกีเป็นทั่วไป สามารถเล่นได้ โดยนั่ง Pair lifts ยาว 800 เมตร ขึ้นไปบนเนินเขาแล้วสกีลงมา สำหรับมืออาชีพ ก็จะเป็น Duffy Course ลานนี้เป็น Moguls slope ขึ้น Pair lifts ไปต่อระยะทางอีกช่วง 400m ความลาดชันเฉลี่ย 30 องศา ความลาดชันสูงสุด 37 องศา ทางชันระดับเจ้าพ่อทีเดียว

เช็คอินห้องพักเสร็จก็เตรียมตัวกันเลย ห้องชั้นล่างโรงแรมจะมี Center House สำหรับเช่ารองเท้า สกี สโนว์บอร์ด ออกจากห้องนี้มาก็จะเป็นปากทางเข้าลานสกี มีโรงเรียน Super Kids Club ให้เช่า Sled อยู่ด้านขวา ส่วนด้านซ้ายเป็นสถานีลิฟต์ ซึ่งลิฟต์มีหลายประเภท อาทิ Quad lifts เก้าอี้ลอยฟ้าสำหรับ 4 คน Triple lifts นั่ง 3 คน Pair lifts นั่ง 2 คน และ Single Lifts นั่งคนเดียว สำหรับที่นี่จะเป็น Pair lifts ไปเป็นคู่ ตั๋วลิฟต์ใบละ 300 เยน เหมา 6 ใบ 1500 เยน ซึ่งพวกลิฟต์ทั้งหลายถ้าเล่นสกีไม่เป็น ผู้รู้เตือนว่าอย่าขึ้นไปเล่นเด็ดขาด เพราะเค้าไม่ได้มีไว้นั่งขึ้นลงชมวิวเล่น คุณต้องสกีลงมาเท่านั้น ถ้าลงมาเองไม่ได้ เค้าจะเรียกฝ่ายรักษาความปลอดภัยมารับกลับลงไป

ส่วนสกีรีสอร์ตที่มี Ropeways รถเมล์ลอยฟ้า หรือ Gondolas กระเช้าลอยฟ้า ก็ว่ากันไปแต่ละสถานที่ ว่าเค้าอนุญาตให้นั่งไปเที่ยวได้ไหม แต่สำหรับมือใหม่อย่างเรา Listel Ski Fantasia  เค้ามี Super Kids Club ลานสกีสำหรับเด็กน้อย ที่นี่จึงได้รับความนิยมสำหรับครอบครัวที่มีลูกยังเล็ก เด็กเหมาวันละ 2600 เยน 5 ชม. 2000 เยน 3 ชม. 1300 เยน ผู้ใหญ่วันละ 3600 เยน 5 ชม. 2500 เยน 3 ชม.1600 เยน โดยเริ่มต้นจากนั่ง Sled หรือถาดลื่นหิมะก่อน ขึ้นทางเดินเลื่อนคล้ายบันไดเลื่อนล้อเข็นตามห้าง ขึ้นไปบนเนิน ระยะทางประมาณ 150 เมตร ดูแล้วก็ไม่ชันมาก พอนั่ง Sled ได้ก็เริ่มไหลลงไป .. ไปได้สักไม่กี่เมตร เท่านั้นแหละ …

ความเร็วที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เล่นเอาหวาดเสียวใช่เล่น พื้นหิมะบดอัด มันก็คือน้ำแข็งลื่นๆ ดีๆ นี่เอง พุ่งเร็วมากเข้าก็ต้องเอาส้นเท้าจ้ำพื้นหิมะแทนเบรก น้ำแข็งกระจายเต็มหน้า แล้วก็กลิ้งไม่เป็นท่าปลิวไปติดกำแพงเบาะนุ่มเบื้องล่างที่ทำไว้รอรับ ขอบคุณพี่สาวที่เช่ารองเท้าหิมะให้ เข้าใจแล้วว่านอกจากจะช่วยให้เดินบนลานหิมะได้อย่างปลอดภัยแล้ว โครงสร้างที่แข็งแรงจะช่วยป้องกันข้อเท้าและส่วนต่างๆ ของเท้าได้เป็นอย่างดี พอเริ่มชินกับสถานที่ คราวนี้ไม่รอให้ทางเลื่อนไหลขึ้นไปบนเนินเองแล้ว วิ่งแซงกันบนทางเลื่อน ใครไปไวก็ได้เล่นก่อน ยิ่งเริ่มบังคับทิศทางได้นี้เร่งความเร็วแซงกันก็มี มันส์เค้าล่ะทีนี้

ไม่มีความคิดเห็น: