2558-03-31

ตะลุยเล่นน้ำสงขลา หาดใหญ่ ตามสไตล์ เด็กดอย ลูกๆ ยังตัวน้อยอยู่ (ภาคสาม)

(ภาคแรก)  (ภาคสอง)  (ภาคสาม)  (ภาคสี่)  (ภาคห้า)

หลังจากนั้นไม่นาน พี่น้ำกับน้องเหนือเริ่มโตขึ้นมากแล้ว เวลาใครถามน้องเหนือว่าเคยไปทะเลกี่ครั้ง น้องเหนือจะตอบเสมอว่าสองครั้ง และกับคำถามคล้ายๆ กันว่าน้องเหนือเคยขึ้นเครื่องบินไหม น้องเหนือจะบอกว่าเคยขึ้นแล้ว ไปกับพ่อแม่และพี่น้ำ ตอนนั้นเหนืออยู่ในท้องแม่ ... ด้วยคำตอบของน้องเหนือนี้เอง ทำให้ครอบครัวเราตัดสินใจจัดทริป 4 คนกันอีกครั้งไม่นับเมื่อน้องเหนืออยู่ในท้องแม่ โดยบินตรงเชียงใหม่-หาดใหญ่ พาน้องเหนือไปนั่งเครื่องบินครั้งที่สองให้สมดังใจ

ทริปนี้ เราเที่ยวอย่างจุใจ และเต็มไปด้วยความเต็ม ในทุก ๆ เรื่อง เพราะมีเพื่อน เป็นไกด์ผู้นำทาง แม้ไกด์จะมิใช่ชาวสงขลาโดยกำเนิด แต่ก็ไปทำงานอยู่แถบนั้นอยู่นาน ทำการบ้านก่อนพาครอบครัวเราไปเที่ยวอย่างเต็มพิกัด แหล่งท่องเที่ยวที่ไปสัมผัส จึงรู้ลึกรู้จริง ถามอะไรตอบได้หมดยิ่งกว่าอับดุล นอกจากที่เที่ยวแล้วก็ลงลึกถึงที่กิน ของอร่อย ร้านอาหารที่คนพื้นถิ่นแถวนี้นิยม แต่นักท่องเที่ยวไม่เคยรับรู้ แต่เราลงลุยทุกพื้นที่อย่างประทับใจไม่รู้ลืม

หลังจากเครื่องบินแตะรันเวย์ สนามบินหาดใหญ่  ครอบครัว แม้วน้อยจากแดนเหนือ ตุเลง ๆ กันออกมา ขึ้นรถโดยสาร ที่หน้าสนามบิน รถกระป๋อม รถโดยสารของที่นี่ มีบริการอย่างเป็นระบบ เสียแรงเดินไกลนิดนึง นั่งรถกระป่อมคันเล็ก เด็กๆ ก็สนุกสนานใช่ย่อย เข้ามาพักที่โรงแรม Tune ซึ่งได้จองผ่าน Agoda ห้องพักโรงแรมราคาคืนละ 800 บาท ใหม่สดสะอาดเอี่ยมอ่อง เสียอย่างเดียวแต่ไม่มีมินิบาร์ในห้อง  อยากกินน้ำเย็นต้องลงไปเดินหาซื้อในเซเว่น ตลาดตันหยง แม้ไม่ไกลเท่าไร ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม ไม่มีมินิบาร์

งานนี้พักหาดใหญ่แต่ไกด์ผู้แสนดีที่อยู่ระโนด ขับรถมารับไปเที่ยวทะเลที่หาดสมิหราสงขลา วันแรกที่มาถึงไม่รอช้า เด็กๆ โดดลงทะเลทันที เล่นจนเย็นย่ำค่ำสนทยา ก่อนปิดทริปวันแรก ไกด์พาคุณพ่อไปจับนมนางเงือกให้สมใจอยาก จากนั้นวันต่อมาก็พาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งถนนนางงาม ที่ขึ้นชื่อด้านศิลปะแห่งสถาปัตยกรรมเมืองสงขลา ชื่นชมบ้านเรือนสวยงามสไลต์ชิโนโปรตุกรีส ขับรถและตามร่องรอย พญานาค ตั้งแต่หัวพญานาค แถวแหลมสนอ่อน ไปจนถึงหางพญานาค ตอกย้ำด้วยการพาลิงไปดูลิงที่เขาตังกวน 

แต่ที่สุดแห่งความประทับใจสำหรับเด็กดอยทั้งหลาย เห็นจะไม่พ้นสวนน้ำ ในสวนสัตว์สงขลา เป็นการเล่นสวนน้ำ ที่มีสระน้ำวนครั้งแรกของเด็กๆ ทำเลสวนน้ำตั้งอยู่บนยอดดอย เรื่องบรรยากาศ อากาศ และวิวทิวทัศน์ให้คะแนนเต็ม ทั้งเด็กเล็กเด็กโข่ง เพลิดเพลินกับการเล่นน้ำไปชมวิวไป ไหลเรื่อยไปตามสระน้ำวน ชื่นชมทะเลสาบสงขลาและเมืองสงขลาอันงดงาม เครื่องเล่นในสวนน้ำต่างๆ ไม่ใหญ่เกินไปนัก เหมาะสำหรับวัยของเด็กน้อย ซึ่งก็สร้างความตื่นตาตื่นใจมิใช่น้อย เค้าไม่ไล่ก็เล่นกันไม่ยอมเลิกเอาจนสวนสัตว์ปิดไล่ทีเดียว




ไม่มีความคิดเห็น: