2558-03-31

ตะลุยเล่นน้ำ ซานโตรินี่ ตามสไตล์ เด็กดอย ลูกๆ ยังตัวน้อยอยู่ (ภาคสี่)

ทริปต่อไป เราพยายามทำการบ้านโดยการหาแหล่งสวนน้ำก่อนอันดับแรก เป้าหมายของเราคือสวนน้ำซานโตรินี่ Santorini water fantasy จังหวัดเพชรบุรี คือจุดหมายที่เราจะไป สนามบินที่ใกล้ที่สุดก็ยังดูห่างไกล เราตัดสินใจลองเดินทางโดยขับรถยนต์ส่วนตัวจากเชียงใหม่ ขับไปถึงอยุธยาเลี้ยวขวาผ่านวงแหวนตะวันตก ว่าจะผ่านนครปฐมไปราชบุรี เพชรบุรีแต่หลง GPS ไปมาตามประสารถบ้านนอก จนได้ทะลุไปสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ผ่านอัมพวาแวะนาเกลือให้เด็กๆ ตื่นเต้นเล่น


จนได้ถึงทะเลแรกหาดเจ้าสำราญ หลังจากลงเล่นจนหนำใจ เราขับรถเลยไปแวะทานมื้อเย็นดูนางผีเสื้อสมุทรแถวหาดปึกเตียน วนไปหาที่พักแถวชะอำ เพื่อเตรียมความพร้อมตะลุยซานโตรินีในอีกวัน ที่พักแถบนั้น ค่อนข้างหายาก เนื่องจากเป็นฤดูท่องเที่ยว แต่เราก็ได้พักรีสอร์ตที่มีบ่อตกปลาให้เราได้พักในราคา 1600 บาท ไม่ไกลจากซานโตรินี ซึ่งแทบไม่มีอะไรเลย แม้แต่ปลั๊กไฟให้เสียบชาร์จโทรศัพท์ เช้าตรู่ประตูซานโตรินีเปิด เราโดดเข้าไปเล่นจนประตูปิด เราคิดเสมอว่าต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าในราคาค่าบัตรผู้ใหญ่ 900 เด็ก 500 รวม 4 คน 2800 บาท



ซานโตรินี ใหญ่โตมาก เด็กๆ เล่นอยู่สองโซนคือ Kid’s paradise of Demeter คือโซนของเด็กๆ กับสไลเดอร์เล็กๆ น้ำพุ อุโมงค์ ถังน้ำแฟนซีฯลฯ กับ Poseidon’s lagoon  นอนบนแพใหญ่รอคลื่นยักษ์ สร้างสีสันสำหรับเด็กได้ดีที่เดียว ระหว่างทางก็มีเครื่องเล่นน่าเย้ายวนจิตใจมากมาย ที่เหลือเครื่องเล่นสไลเดอร์ใหญ่ๆ เด็กๆ ชอบไปนั่งมองเค้าวี๊ดว้ายกันมากกว่า ซึ่งก็เป็นไปตามวัย เพราะแม้แต่คุณพ่อวัยรุ่นก็ยังลังเลแล้วลังเลอีกว่าจะขึ้นไปเล่นดีไหม กลัวหัวใจจะวาย นั่งดูหนุ่มสาวหยอกล้อเล่นน้ำกันก็เพลินดี อิอิ


อาหารกลางวันของเด็กๆ ทานในซานโตรินี เป็นฟาสต์ฟู๊ดราคาทั่วไปสถานที่ท่องเที่ยว แต่คุณพ่อคุณแม่ ผลัดเวรกัน ให้เค้าปั๊มมือ ออกมาทานก๋วยเตี๋ยวหน้าลานจอดรถในราคามาตรฐานร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป พอเค้าปิดเราก็แวะทานบะหมี่ข้างทางกลับเพชรบุรี แต่ตัดตรงจากเพชรบุรี ผ่านราชบุรี ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเราก็มาถึงนครปฐม คราวนี้เป็นโรงแรมจริงๆ ไม่ใช่รีสอร์ต คืนละ 800 บาทไม่แพงกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตื่นเช้ามาก็พากันไปทานข้าวแถวตลาดหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ อิ่มอร่อยเสร็จก็พากันไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์เพื่อความเป็นสิริมงคล

ขากลับจากนครปฐม เรากลับเส้นทางสุพรรณบุรี ไปโผล่ชัยนาท และไม่พลาดแวะเล่นสวนน้ำในสวนนกชัยนาท ประทับใจไม่แพ้กันกับสวนน้ำขนาดกลาง มีสไลเดอร์ใหญ่เล็กและสระน้ำวนให้เด็กๆ ลอยคอรอบสวนน้ำ ในสนนราคาที่ค่อนข้างถูกมาก ค่าเข้าสวนนก 60 บาท กับค่าเข้าสวนน้ำ 60 บาท เค้าตั้งชื่อว่าสวนน้ำอวกาศ ล็อคเกอร์ในสวนน้ำเค้าขายกุญแจให้เลย 80 บาท ล็อคเสร็จเอากลับบ้านได้เลย เด็กๆ ชื่นชอบไม่แพ้สวนน้ำใหญ่ๆ

คราวนี้สไลเดอร์ที่ใหญ่สุด สูงเพียงประมาณตึก 3 ชั้น พี่น้ำขอเล่นสไลเดอร์ใหญ่เป็นครั้งแรก แต่ก็ยังชวนคุณพ่อไปด้วย พี่น้ำเล่นรอบเดียว รอบที่คุณพ่อคะยั้นคะยอเล่นด้วย รอบสองคุณพ่อไหลลงคนเดียว พี่น้ำบอกมันสูงไป กลับไปเล่นสไลเดอร์น้อยสระเด็กดังเดิม และแน่นอนว่าทีมงานเด็กดอย เล่นอยู่จน 18.30 สวนน้ำสวนนกเค้าปิดไล่ ถึงได้ค่อยๆ บรรจงขึ้นจากสระกันได้ ออกมาหาอะไรกินก็ค่ำมืดพอดี สรุปคืนนั้นเราได้นอนค้างกันที่ชัยนาทนั่นเอง 


รุ่งเช้าอีกวันจากชัยนาท เราขับรถผ่านนครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก เห็นป้ายเขื่อนภูมิพล ยังดั้นด้นเลี้ยวซ้ายเข้าเขื่อนไปเล่นชายหาดหัวหิน เขื่อนภูมิพล อีกจนได้ น้ำจากเขื่อนเย็นสะใจ สถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างใหม่ ร้านรวงขายอาหารยังไม่เยอะ วิวสวยน้ำใส ช่วงที่ไปที่จอดรถเพิ่งทำเสร็จ ป่านนี้ระบบน่าจะสำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว เล่นน้ำหาดหัวหินจนพลบค่ำหนำใจ ขับพาไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่เขื่อนภูมิพล สวยจับใจ จากนั้นก็หลับใหลไปในรถตามระเบียบ จนถึงเชียงใหม่แดนมาตุภูมิ

                                 


                                                                                         




ไม่มีความคิดเห็น: