2562-10-30

เก็บตก Alpine Coaster ก่อนอำลาบานาฮิลล์ นั่ง grab ชิลล์ๆ ไปโรงแรม Adaline (เวียดนาม 7)

(เวียดนาม 4) (เวียดนาม 5) (เวียดนาม 6) (เวียดนาม 8) (เวียดนาม 9) (เวียดนาม 10)

ในมุมมองด้านการตลาดไม่มีเส้นแบ่งที่ชัดเจน ระหว่างความเป็นเด็กและผู้ใหญ่ ความสนุกในวัยเด็กยังคงมีซุกซ่อนในซอกหลืบของความเป็นผู้ใหญ่อยู่อย่างเหลือเฟือ นักการตลาดที่เก่งกาจ สามารถทำให้เด็กกับผู้ใหญ่มีความสุขในพฤติกรรมการบริโภคได้ไม่แพ้กัน ดังเช่น Alpine Coaster รถไฟเหาะอีกขบวนที่ติดค้างไว้เมื่อวานก็เช่นกัน พอกลับจาก Golden Bridge ยังพอมีเวลานิดหน่อย ก็พากันไปต่อคิวเล่นกัน รถไฟเหาะ Alpine Coaster ถูกออกแบบมาให้นั่งคันละ 2 คน แต่บางทีมนุษย์เฮียดื้อจะนั่งคันละคน ประมาณว่าไม่ต้องแย่งกันบังคับ จากคันละ 2 คน ก็กลายเป็นคันละคน คิวรอรถวนมา ก็ใช้เวลาเพิ่มขึ้นเท่าตัว

คนรอต่อคิวก็ได้แต่มองหน้ากันยิ้มๆ ทำนองว่าหยวนๆ กันไป รอจนเล่นเสร็จสมใจก็รีบไปใช้สิทธิ์ทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า La Crique Restaurant เค้าให้เวลาถึง 10 โมง แขกพักโรงแรมเขียนเลขห้องจองโต๊ะไว้ให้ ไม่ต้องกลัวไม่มีที่นั่ง ทานเสร็จพนักงานก็เริ่มเก็บพอดี อิ่มแล้วก็ขึ้นไปเก็บสัมภาระ รอเวลา Checkout 11 โมง ระหว่างรอเด็กๆ ยังขอวิ่งไปเล่นซ้ำเครื่องเล่นใน Fantasy Park เป็นรอบสั่งลา จวบจนเช็คเอาท์เสร็จ กำลังจะอำลาบานาฮิลล์ นั่งกระเช้าลงดอย โชเฟอร์ Grab คนเดิม ไลน์มาเสนอราคา ไปส่งดานัง สามแสนด่องถ้วน เลยส่องดูราคาในแอพ ถูกกว่า Grab ในระบบนิดหน่อย เอาเป็นว่าตกลง

นั่งกระเช้าลงดอยลอยลงมาจนถึงสถานีหน้าฟร้อนท์โรงแรมที่ Grab มาส่งเมื่อวาน แต่ประตูกระจกปิดอยู่ มีป้ายทางออก ชี้ให้ไปทางขวาลงบันไดเลื่อนลงไปข้างล่าง เราเป็นนักเที่ยวที่ดีมีวินัย ปฏิบัติตามป้าย ลากกระเป๋าลงบันไดเลื่อนไปเรื่อยๆ จากชั้นหนึ่ง ลงไปอีกชั้นหนึ่ง หมดบันไดก็เดินต่อไปตามทาง มีป้ายทางออกเป็นระยะ ไปสิ้นสุดที่สถานีกระเช้าแบบมาเช้าเย็นกลับ ไลน์หาโชเฟอร์ Grab ที่นัดไว้ พี่เค้าว่ารออยู่ที่หน้ากระเช้าโรงแรม สรุปพี่ Grab ได้วนรถลงมารับที่ลานจอดรถทัวร์ข้างล่าง เดินลากกระเป๋าขึ้นรถพอเหงื่อซึม โชเฟอร์มองหน้ายิ้มๆ ทำนองว่าอุตส่าห์ขึ้นไปรับ จะเดินลงมาให้เหนื่อยทำไม

ธรรมชาติของการเดินทาง ขากลับมักจะดูไวกว่าขาไปเสมอ เผลอแผล็บเดียวก็เข้าสู่ตัวเมืองดานัง ก่อนเข้าเมืองโชเฟอร์แวะไปเติมน้ำมัน แอบชะโงกดูราคาหน้าปั๊มหน่อย ดีเซล ลิตรละ 17,690 ถ้าหมื่นละ 13.8 ตามอัตราแลกเปลี่ยนในเว็บฯ ก็ตกเป็นเงินไทย ลิตรละประมาณ 25 บาท เบนซิน 95 ลิตรละ 22,190 ก็ตกอยู่ประมาณลิตรละ 31 บาท ถูกกว่าบ้านเรานิดหน่อย ตรงตามตำราที่อ่านมาตั้งแต่ติดดอยหุ้นโรงกลั่น ว่าราคาน้ำมันในภูมิภาคนี้ ไล่เรียงกันแล้ว สิงคโปร์จะแพงสุด รองลงมาก็ ลาว จีน ไทยอยู่กลางๆ ตามมาด้วยกัมพูชา เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า และมาเลเซียถูกที่สุด

แล้วโชเฟอร์ก็พาไปส่งถึงที่ซุกหัวนอนของเราคืนนี้  โรงแรม Adaline ตึกสูง 15 ชั้น มีสระว่ายน้ำพร้อมบาร์เครื่องดื่มบนดาดฟ้า มองเห็นวิวทั้งเมืองดานัง และทะเลจีนใต้ โรงแรมตั้งอยู่กลางย่านท่องเที่ยว ใกล้กับ ชายหาดหมีเคว My Khe Beach ที่ท่องเที่ยวเชิดหน้าชูตาเมืองดานัง ให้โด่งดังติดระดับโลก ราคาห้องพักเตียงคู่พร้อมอาหารเช้า จองผ่าน agoda มากัน 4 คนก็แยกพัก 2 ห้อง 1,503,490 ด่อง คิดเป็นเงินไทยตกห้องละ 980 บาท เด็กน้อยพึงพอใจสิ่งนี้เป็นยิ่งนัก ชายหาดหมีเควอยู่ใกล้แค่คืบ ฝรั่งเล่นใส่ชุดบิกินี่เดินจากห้องพักโรงแรม ไปชายหาดกันเลยทีเดียว บ่ายนี้ลงตะลุยเล่นน้ำทะเลกันดีกว่า

(เวียดนาม 4) (เวียดนาม 5) (เวียดนาม 6) (เวียดนาม 8) (เวียดนาม 9) (เวียดนาม 10)

ไม่มีความคิดเห็น: