2562-11-25

เครื่องเล่นคนจริง Parasailing ซิ่งรับลมทะเลจีนใต้ ชายหาด My Khe Beach (เวียดนาม 8)

(เวียดนาม 5) (เวียดนาม 6) (เวียดนาม 7) (เวียดนาม 9) (เวียดนาม 10) (เวียดนาม 11)
“นครดานัง” เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศชั้นนำของเวียดนามกลาง จุดขายของดานัง นอกจากชายฝั่งสวยงามตามธีมหลัก “Sea Sand Sun” ที่มีทำเลติดชายทะเลแล้ว ดานังยังถูกปักหมุดหมายให้เป็นเมืองท่าสำคัญในการขนถ่ายสินค้าออกสู่ทะเลจีนใต้ตามนโยบาย เส้นทางเศรษฐกิจตามแนวตะวันออก-ตะวันตก East-West Economic Corridor หรือ EWEC เชื่อมโยง 4 ประเทศ อันได้แก่ พม่า ไทย ลาว และเวียดนามเข้าด้วยกัน ผลักดันเป็นประตูการค้าที่สำคัญในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โรงแรมแบรนด์ต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศผุดขึ้นรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยิ่งกว่าเห็ดถอบต้นฤดูฝน

ก่อนออกไปลุย Sea Sand Sun กัน ณ ชายหาดหมีเคว จากทำเลโรงแรม Adaline ที่ตั้งอยู่ย่านท่องเที่ยว เลยลองสุ่มถามพนักงานโรงแรมว่าแถวนี้แลกเงินด่องได้ที่ไหนบ้าง พนักงานบอกแลกที่นี่ได้เลย 1000 บาทไทย ได้ 570,000 ด่อง ตกบาทละ 570 ด่อง หรือเฉลี่ยหมื่นละ 17.54 บาท ราคาดีกว่าร้านแลกเงินสนามบิน ที่ให้แค่ 530 ด่อง หรือหมื่นละ 18.86 บาท ยื่นบาทไทยให้ ก็เปิดลิ้นชักนับด่องให้เลย ราคาดีเยี่ยงนี้ คราวหน้าแลกที่สนามบินแค่ค่า Grab ก็พอ แล้วค่อยมาหาแลกเอาแถวนี้ต่อ ว่าแล้วก็หอบเงินล้านใส่กระเป๋าพาสาวน้อยใส่ชุดว่ายน้ำ เดินไปหาเรื่องใช้เงินริมหาดหมีเคว


หาดหมีเคว หรือ My Khe Beach เป็นชายหาดสวยหรูตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลจีนใต้ มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ด้วยความงดงามของหาดทรายขาวสะอาด ทอดตัวยาวลงสู่ทะเล คลื่นเห่ลมแรง สมดังเป็นทะเลใหญ่ชายขอบมหาสมุทรแปซิฟิก เรือกระด้งอันเป็น Signature ของเวียดนาม ที่ขนกันมาให้พายทั้งน้ำจืดน้ำเค็ม มาเจอคลื่นลมทะเลเห่กล่อม ดูจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไร สันทนาการชายหาดที่เร้าใจกลับกลายเป็นร่มบิน พาราเซลลิ่ง มีสปีดโบ๊ตพาซิ่งลากร่มบินขึ้นไปสัมผัสความสูงเหนือพื้นน้ำ ชื่นชมวิวชายหาดและบรรยากาศท้องทะเลอันสวยงาม ที่ระดับความสูงราวตึก 5 ชั้น

สนนราคาบินเดี่ยวพาราเซลลิ่ง คนเดียว 5 แสนด่อง บินเป็นคู่ 8 แสนด่อง คำนวณจากเงินด่องแสนละ 175 บาท บินเดียวก็ตกอยู่ 875 บาท ส่วนเครื่องเล่นชายหาดยอดนิยมอย่างบานานาโบ๊ต ที่นี่นั่งเต็มรอบได้ 5 คน ค่าบริการ 1 ล้านด่อง หรือ 1,750 บาท ดูจะแพงกว่าทะเลแถวบ้านเรา ถ้าจำไม่ผิดครั้งสุดท้ายที่พาเด็กๆ ไปเล่นแถวชลบุรี บานานาโบ๊ต 800 บาทเอง แต่ก็ไม่กล้าฟันธงเรื่องถูกแพง เพราะต่างกรรมต่างวาระต่างสถานที่ ถ้าไม่คิดมากพอหารกันแล้วตกอยู่คนละ 350 บาทก็พอเล่นได้ ส่วนเจ็ตสกี 15 นาที 5 แสนด่อง 20 นาที 7 แสนด่อง หรือ 1,225 บาทไทย

เครื่องเล่นแนว Extreme Water Sports ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ไปนั่งดูเค้าเล่นเฉยๆ ยอมรับว่าไม่กล้าเล่น แม้จะไม่กลัวเรื่องราคา แต่โดยสังขารที่โรยรา เช่าเก้าอี้ชายหาด 4 หมื่นด่อง นอนจิบเครื่องดื่มเบาๆ ดูเค้าเล่นก็เพลิดเพลินเจริญหูเจริญตา มะพร้าวลูกละ 3 หมื่นด่อง น้ำอัดลมกระป๋องละ 12,000 ด่อง เท่าน้ำเปล่าขวดใหญ่ ส่วนขวดเล็กหมื่นเดียว แต่บรรยากาศดีๆ อย่างนี้ จิบเบียร์นอกสักหน่อยไหม ไฮเนเก้น กระป๋องละ 22,000 ด่อง ไทเกอร์เบียร์ กระป๋องละ 20,000 ด่อง ส่วน LARUE BEER กับ HUDA BEER น่าจะเป็นเบียร์พื้นถิ่นเวียดนาม ราคาเท่ากันกระป๋องละ 15,000 ด่อง ลองครบทุกยี่ห้อก็พอสดชื่นรื่นรมย์

แม้จะมียามชายหาดนักเก้าอี้สูงเฝ้าอยู่เป็นระยะ แต่ชายหาดหมีเคว คลื่นลมค่อนข้างแรง บางช่วงมีธงแดงปักพร้อมป้ายห้ามว่ายน้ำ เชือกทุ่นลอยกั้นไว้เป็นเวิ้งใหญ่ น่าจะเป็นเขต RIP current ร่องกระแสน้ำวน ไม่ให้คนลงเล่น ถึงว่ายน้ำเป็นก็ไม่ควรดื้อ เล่นน้ำไป ชมคนเล่นร่มบินไปชิลล์ๆ เห็นคิวเต็มตลอด เรือกระด้งก็มีออกบ้าง คิดว่าพายออกทะเลน่าจะเป็นการใช้งานผิดประเภท แค่นั่งมองบนชายหาดก็เวียนหัวแทน เล่นน้ำจนเริ่มหิว จะดำผุดดำว่ายไปหาอาหารในทะเลคงไม่ไหว กลับไปตั้งหลักที่โรงแรมก่อนดีกว่า เดี๋ยวเราจะกลับมา กุ้งหอยปูปลา รอก่อนนะ

ไม่มีความคิดเห็น: