2556-01-06

Hanging Man โดนแขวนคอรอโดนทุบ ชุบชีวิตด้วย Hammer แท่งเทียนค้อน นอนฝันหวาน


แท่งเทียนดวงดาวก็เล่าสู่กันฟังไปแล้ว คราวนี้มาดูแท่งเทียนโดนแขวนคอกันบ้าง ลักษณะของ Hanging Man เหมือนกับ Shooting Star มีฐานเทียน มีไส้ยาวๆ ทว่ามันต่างกันที่ Hanging Man จะเป็น Shooting Star แบบกลับหัว และเทียนรูปดาวโดนยิงนี้ ดันไปเกิดอยู่ตรงจุดที่อยู่ข้างบนของ Trend นั่นคือหุ้นกำลังขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วดันเกิดแท่งเทียนรูปแบบนี้ขึ้นมา ปรมาจารย์ท่านว่าตาขวาเริ่มเขม่น ให้หลิ่วตามอง รอเคาะซ้ายขายได้เลย

ทั้งลักษณะของแท่งเทียน และชื่อของมันก็บอกอยู่แล้ว ว่าเหมือนคนโดนแขวนคอรอวันตาย ดังนั้น การทำนายของเซียนกราฟแท่งเทียน เค้าก็บอกว่า หลังจากที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว ราคาหุ้นจะปรับตัวลดลง ถ้าไม่ลงพรุ่งนี้ วันต่อไปก็ต้องลงแน่นอน ... แล้วถ้ามันจะขึ้นต่อไป เค้าก็บอกว่า มันคือสัญญาณ ที่อีกไม่นานจะปรับลง ... หุหุ ... แม่นจัง



โดยลักษณะที่คล้ายกันกับ Hanging Man หรือ Shooting Star แบบกลับหัว แต่แท่งเทียนรูปคนโดนแขวนคอ ดันมาเกิดในขณะที่หุ้นกำลังลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ คือร่วงลงมาได้ในระดับหนึ่ง เรากลับคำจากลักษณะที่เหมือนกับคนโดนแขวนคอ กลายเป็นแท่งเทียนรูปค้อนในบัดดล Hammer ถูกนำมาเรียกแท่งเทียนรูปแบบเดียวกันกับ Hanging Man ซึ่งไม่ว่าแท่งเขียว หรือแดง ก็จะให้ความหมายในเชิงบวก แต่แท่งเขียวจะชัวร์กว่า

จะโดนค้อนเคาะให้ดีดขึ้นไปหรือไม่ จะโดนแขวนคอให้เศร้าตายอย่างไร นักลงทุนควรพิจารณา ว่าจะยอมถูกจารึกเข้าไปในทฤษฎีของคนโง่ และโง่กว่าหรือไม่ โดยเราอาจเป็นนักลงทุนที่โง่ที่สุด ซึ่งไม่ต้องเป็นกังวล เพราะอาจมีคนที่โง่กว่าเรา ... คนโง่ที่สุดยังไม่มี คนฉลาดที่สุดก็ยังไม่เกิด ตราบใดที่ยังมีแมงเม่าเกิดขึ้นมาในตลาดหุ้น ... เศร้าให้ตายอย่างไร ก็ไร้ค่า หากไม่รู้จักเวลา Cut Lost … อกหักสักพันครั้ง ไม่เป็นไร ... เสียเวลาคบกันต่อไป เสียทั้ง ..??.. เสียทั้งใจ เสียทั้งเวลา

ไม่มีความคิดเห็น: