2562-09-07

เล็กพริกขี้หนู สนุกหรูดูดี Fantasy park Bana Hills (เวียดนาม 4)

(เวียดนาม 1) (เวียดนาม 2) (เวียดนาม 3) (เวียดนาม 5) (เวียดนาม 6) (เวียดนาม 7)
ทานมื้อเที่ยงอิ่มแล้ว บ่ายนี้ต่อคิวเล่นเครื่องเล่นยอดนิยมกันก่อน  Alpine Coaster รถไฟเหาะไหลลงดอย มี 2 สถานี เลือกต่อคิวกันก่อนสักสถานี เป็นน้ำจิ้มให้เด็กๆ ได้อุ่นเครื่อง พรุ่งนี้เช้ากรุ๊ปทัวร์ยังไม่เข้าค่อยตามไปเล่นอีกสถานี ขณะเล่นเค้าห้ามเซลฟี่ แต่มีจุดกล้องถ่ายรูปอัตโนมัติขณะแล่นผ่าน ยิ้มให้กล้องเสร็จ ค่อยขึ้นมาเช็ครูป ถ้าถูกใจก็จ่ายไป 60,000 ด่อง ได้รูปสวยใส่กรอบพร้อมไฟล์ไปครอบครอง วิธีเล่นก็ไม่ยาก ผลักคันบังคับไปข้างหน้า Alpine Coaster จะไหลเลื่อนไป ถ้าเร็วไป หรือจะเบรก ก็ดึงคันโยกกลับมา พอไหลลงไปจนสุดทางแล้ว สายพานก็จะลากกลับขึ้นมา ไหลขึ้นดอยกันแบบชันๆ นี่แหละ


อะดรีนาลีนพลุ้งพล่านแล้ว ลุย Bana Hills fantasy park กันต่อเลย สวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ เห็นทางเข้ายอดปราสาทเล็กๆ พอเข้าไปข้างในกว้างขวางใหญ่โต มีชั้นใต้ดินลงไปอีก 4 ชั้น มีเครื่องเล่นมันส์ๆ ให้ทุกคนในครอบครัว ที่เด่นๆ เห็นจะเป็น Tower Drop หอคอยสูง 29 เมตร ดิ่งขึ้นลงเรียกเสียงกรี๊ดจากวัยรุ่น ส่วนคุณลุงคุณป้าก็พาหลานตัวเล็กๆ ไปจองคิวเล่น Windmill ชิงช้าสวรรค์แบบกังหันสำหรับเด็ก หรือคนไหนซนหน่อยก็พาไปปีนเขา หน้าผาสูง 21 เมตร ให้รู้กันไปว่าคนวิวัฒนาการมาจากลิง ใช่หรือไม่ ไม่หนำใจพาไปละลายพฤติกรรม ขับรถบัมพ์ชนกันเล่นได้



ใครไม่ชอบเครื่องเล่นหวือหวา ก็พากันไปดูหนัง 3D 4D 5D เค้าว่าที่นี่ทันสมัยใหม่สุดในเวียดนาม รวมทั้งเกมส์ตู้ เกมส์คอมพิวเตอร์ จำพวกเกมส์ยิง เกมส์เต้น เกมส์ทุบ ฯลฯ บอกได้เลยที่นี่คือสวรรค์คอเกมส์ เค้าจัดเต็มรุ่นใหม่ๆ ให้ อย่างเครื่องเล่น VR ใส่แว่นตา ถือดาบเลเซอร์ต่อสู้ศัตรู เด็กๆ ชอบมาก หรือเครื่องเล่นอื่นๆ พื้นฐานงานวัดบ้านเรา จำพวกม้าหมุน บ้านผีสิง Horror House สนามเด็กเล่น The Tiny Explorer นั่งรถไฟไปยิงเหล่าร้าย Underground Trip เค้าก็จัดหนักประหนึ่งงานวัดติดแอร์ เพียงแต่ทุกอย่างเล่นได้ไม่จำกัดรอบ งานนี้ไม่ 5 โมงเย็น ไม่ปิดไล่ไม่เลิกกันแน่


เริ่มเย็นย่ำค่ำสนทยา กรุ๊ปทัวร์และนักเที่ยวชั่วคราวจากประเทศต่างๆ เริ่มทยอยกลับ ผู้คนที่หลงเหลืออยู่บนบานาฮิลล์ก็จะเป็นนักเที่ยวค้างคืน คือค้างอยู่เฉพาะผู้ที่จะนอนค้างอ้างแรมที่นี่ Mercure Bana Hills French Village Hotel บรรยากาศยามนี้ บานาฮิลล์ก็จะเริ่มเปลี่ยนไป จาก French Village เปลี่ยนเป็น Thai Village เริ่มได้ยินภาษาไทยหนาหูขึ้น อู้คำเมืองกันก็มี นานๆ จะมีภาษาจีนแทรกมาบ้าง ยิ่งเย็นย่ำค่ำสนทยา ความเป็นหมู่บ้านคนไทยยิ่งชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ พอรวมกันเยอะๆ คนไทยกับคนจีนก็ไม่ต่างกันเท่าไร ทั้งภาษาและวัฒนธรรมในการแสดงออกยามอยู่ต่างแดน

กิจกรรมยามเย็นบนบานาฮิลล์ นอกจากถ่ายภาพแสงสลัวยามเย็น เล่นสีเล่นไฟกับฉากปราสาทสวยๆ แล้ว ก็จะเป็นกิจกรรมการใช้บริการต่างๆ ของโรงแรม หาที่กินที่เล่น แนวสังสรรค์ก็มุ่งตรงไปลานเบียร์ บุฟเฟ่ต์เบียร์หัวละ 200,000 ด่อง มีดนตรีเล่นสดเล่นในโดม Beer Plaza หรือถ้าชอบบรรยากาศแบบบาร์เบียร์ Bar La Taverne ล็อบบี้ชั้นใต้ดินของโรงแรมเค้าก็มีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ให้ สะใจนักซดทีเดียว ส่วนเรื่องอาหารมื้อเย็นราคาบุฟเฟต์ที่ La Crique หัวละ 380,000 ด่อง ก็ประมาณ 650 บาทไทย เมื่อกลางวันเราเพิ่งทานบุฟเฟ่ต์ไป เดี๋ยวมื้อเย็นลองเปลี่ยนไปทานแบบ a la carte อาหารตามสั่งเป็นจานๆ ดูบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: