2553-04-09

ฟ้าสางที่เซินเจิ้น เดินหาที่พักใหม่ โรงแรม 7 Days Inn (เซินเจิ้น ตอนที่ 3)

(ตอนที่ 1) (ตอนที่ 2) (ตอนที่ 4) (ตอนที่ 5) (ตอนที่ 6)

2 เมษายน 2553 เวลา 12.00 น.
2 เมษายน 2553
10.00 – 02.00 น. รวม 16 ชั่วโมง ตัดเวลาทานข้าว นั่งรถไฟฟ้า นั่งตลาดโต้รุ่ง 4 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง

ฟ้าสางที่เซินเจิ้น ศุกร์ที่ 2 เมษายน 2553 เวลาปาไปสามโมงเช้า เปิดหน้าต่างมองไป เห็นแต่ตึก ทีมงานเราพักที่ชั้น 10 แต่ตึกข้างๆ น่าจะเกิน 30 ชั้น สรุปคือเปิดโทรทัศน์ดูดีกว่า รายการโทรทัศน์ในประเทศจีน คล้ายๆ กับจานดาวเทียมบ้านเรา เท่าที่ศึกษาจากรีโมท คือมีตัวรับสัญญาณ เลือกเมนูปกติ และเมนูช่องแยกประเภท ช่องปกติก็เป็นข่าวสารบ้านเมือง ละครทีวีส่วนมากก็จะเป็นละคร Period ประมาณ ชีวิตรันทด สร้างชาติ ฯลฯ

เท่าที่สังเกตดู ช่องข่าวเกือบทุกช่อง หรือช่องที่มีรายการสด จะมีราคาหุ้นวิ่งเหมือนช่อง 9 บ้านเรา แถมด้วยแถบด้านขวา มีดัชนีของตลาดอื่นๆ เลื่อนไปมาตลอด แถมกราฟแท่งเทียนมาเป็นระยะ พร้อมผู้บรรยาย แต่น่าเสียดายที่ชื่อหุ้นเป็นตัวหนังสือภาษาจีนทั้งหมด ก็ยังแปลกใจว่าต่างชาติจะซื้อหุ้นหั่งเส็ง หรือเซี่ยงไฮ้จะทำไงเนี่ย อ่านไม่ออกเลยสักตัว ดูได้แต่ดัชนี

ช่องโทรทัศน์ปกติ โดยมากน่าจะเป็นรายการที่รัฐบาลจีน สกรีนมาเรียบร้อยแล้ว ดูหนังฟังเพลงต่างชาติได้บ้าง เกมส์โชว์ก็มี ช่องขายสินค้ามีค่อนข้างมากที่สุด ช่องที่ประทับใจนอกจากรายการข่าวที่มีหุ้นวิ่งแล้ว จะเป็น เทคโนโลยีกองทัพของจีน นำเสนอได้สุดยอดมากๆ และยิ่งไปกว่านั้น หากเลือกไปช่องดูหนังฟังเพลง คุณไม่ต้องดูเวลาว่าเรื่องอะไรจะมาเวลาไหน เพราะสามารถกดดูตั้งแต่เริ่มต้นได้ทันที กดปุ๊ปเริ่มต้นใหม่ปั๊บ ซาวแทรค ซับไตเติ้ลภาษาจีนก็มีหลายเรื่อง

หลังจากเสร็จธุระส่วนตัว ทีมงานลงความเห็นว่าเราควรหาที่อยู่ใหม่ตามที่ อ.อุ๊ แนะนำ นั่นคือโรงแรม 7 วัน ซึ่งมีหลายสาขาในย่านนี้ และแล้วเราก็พบว่าตรงกันข้ามกับย่านถนนคนเดินชื่อดัง ย่านตงเหมิน อาคาร 27 ชั้น ชั้นที่ 12 – 14 เป็นโรงแรม 7 Days Inn สนนราคา 208 หยวนต่อคืน จ่ายเพิ่มอีกไม่กี่ร้อยบาทไทย ห้องพักก็สามารถชมวิวย่านตงเหมิน (Dongmen Commercial Area) ได้เต็มที่

นอกจากนั้นแล้วที่ประทับใจที่สุดเห็นจะเป็นพนักงานที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แม้จะลำบากเล็กน้อย แต่ก็สื่อสารง่ายกว่าโรงแรมเดิมอักโข ทีมงานจึงต้องเดินกลับไปเช็คเอาท์ที่โรงแรมเดิมและแบกสัมภาระ กลับมาที่ 7 Days Inn เปิดห้อง 3 ห้อง 3 คืนล่วงหน้า เสร็จเรื่องเสร็จราวก็ปาไปเกือบเที่ยง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องหาอาหารเติมพลังก่อนเดินทนขั้นต่อไปเสียแล้ว

อาหารเช้าวันที่ 2 เมษายน จะเป็นเมนูอะไร
... โปรดติดตามชมตอนต่อไป ...

(ตอนที่ 1) (ตอนที่ 2) (ตอนที่ 4) (ตอนที่ 5) (ตอนที่ 6)

ไม่มีความคิดเห็น: