2559-05-31

จองที่พักย่าน Tsim Sha Tsui พร้อมตั๋ว “ฮ่องกง ดีสนีย์แลนด์” (ฮ่องกง ตอน 2)

(ฮ่องกง ตอน1) (ฮ่องกง ตอน3) (ฮ่องกง ตอน4) (ฮ่องกง ตอน5) (ฮ่องกง ตอน6) (ฮ่องกง ตอน 7)

หลังจากได้วันบินไปบินกลับแล้ว สิ่งที่ต้องแสวงหาต่อคือที่พัก โรงแรมฝั่งฮ่องกงมีมากมาย แต่ราคาค่อนข้างจะแพง คืนละ 5,000 ขึ้นไป เราจึงหาเลือกที่พักราคาพอประมาณฝั่งเกาลูน ที่คนไทยไปบ่อยมีรีวิวเยอะ ก็เห็นจะมีอยู่สองย่านหลักๆ คือย่าน Tsim Sha Tsui ย่านเก่าแก่ที่มีชื่อเสียง กับย่าน Mong Kok ย่านดังสำหรับสินค้าแบรนด์เนม ตลาดกลางคืน ตลาดกินเที่ยว เห็นเค้าว่า Mong Kok อาหารการกินจะเยอะกว่า โรงแรมก็ใหม่และหรูหรากว่า ซึ่งราคาค่าที่พักทั้งสองย่านใกล้เคียงกัน คือราว 2 – 4,000 บาท โดย Mong Kok จะแพงกว่าเล็กน้อย

ในที่สุด เราก็เลือกโรงแรม Imperial Hotel ย่าน Tsim Sha Tsui โดยจองผ่าน Agoda ในราคา 3 คืน 8,967 บาท ตกอยู่คืนละราว 3 พันบาท ซึ่งถูกกว่านี้ก็มี แพงกว่านี้ก็เยอะ แต่ตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะราคากลางๆ ที่สำคัญเค้าไม่ว่าหากพาเด็กน้อย 2 คนพักรวมกันในห้องเดียว 4 คนได้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ส่วนเหตุผลที่เลือกย่าน Tsim Sha Tsui เพราะอยู่ใกล้จุดที่เด็กๆ สามารถเดินจากโรงแรมไปเที่ยวได้ ทั้ง Victoria Harbor, Hong Kong Space Museum, Hong Kong Museum of Art และท่าเรือ The Star Ferry ที่สามารถข้ามเรือไปฝั่งฮ่องกงได้



ต่อจากนั้นก็เห็นจะเป็นนางเอกของเรื่อง ไม่ใช่สิ นางฟ้าของเรื่องเลยทีเดียว Hong Kong Disneyland Resort เราเลือกใช้บริการจองตั๋วเข้าดิสนีย์แลนด์ จากบริษัท ตระกูลเฉิน ทราเวิล เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยโปรโมชั่นตั๋ว Combo รวมมื้ออาหาร Coupon meal set และ Gift Voucher 50 ดอลลาร์ฮ่องกง สำหรับซื้อของฝาก โดยบัตรผู้ใหญ่ อายุ 12 – 64 ปี คนละ 2,450 บาท บัตรเด็กอายุ 3 – 11 ปี ราคา 1,770 บาท รวม 4 คนทั้งครอบครัว 8,440 บาท โดยอัตราแลกเปลี่ยนขณะจองบัตรดิสนีย์ฯ 4.62 บาทต่อ 1 ดอลลาร์ฮ่องกง

มีเครื่องบิน มีที่พัก มีที่เที่ยวแล้ว อย่าลืมค่ากินค่าเดินทาง เราไปแลกเงิน HKD สำหรับทริป 3 คืน 4 วันนี้ แบบกะเผื่อเต็มที่ วัดดวงไปแลก 1 วันก่อนออกเดินทาง 18 พ.ค. 59 ณ สากลการค้า ย่านไนท์บาร์ซาร์ เชียงใหม่ ได้อยู่ดอลลาร์ละ 4.57 บาท จัดไป 30,025 บาท ได้มา 6,570 เหรียญ กะไปเที่ยวแบบสบายๆ ลูกอยากกินขนมอะไร ก็ได้กิน แม่อยากกินข้าวร้านไหน ก็ได้ทาน พ่ออยากดื่มเบียร์ยี่ห้ออะไร ก็ได้ดื่ม สรุปจบทริป กลับมาถึงเชียงใหม่ เราเหลือเงิน 5,073 HKD ใช้ไปทั้งหมด 1,497 HKD หรือคิดเป็นเงินไทย 6,855 บาท ซึ่งที่เหลือ 5 พันกว่าดอลลาร์นี้ก็คงไม่แลกคืนละ เก็บไปเที่ยวได้อีกหลายทริป

ดูเหมือนจะเตรียมพร้อมครบทุกอย่าง แต่โลกวันนี้ขาด Social Network ไม่ได้ อยากได้ซิมการ์ดฟรี เล่นเน็ตฟรี โทรฟรี SMS ฟรี กดโหลด App “i-Sim Card” ล่วงหน้า แล้วไปรับที่สนามบินฮ่องกง ทางออก Hall A เคาท์เตอร์ A08 หาไม่ยาก ป้ายเขียวๆ แต่ต้องคลิกโฆษณาใน App บ่อยๆ ถ้าลืมคลิก วันที่สองใช้ไม่ค่อยได้ ต้องโหลด App ใหม่ โหลดไปโหลดมาเริ่มรำคาญ ใช้ซิมมือ 2 เรียกซิม ABC เหลือเงินอยู่ไม่กี่เหรียญ ใช้ได้วันเดียวเช่นกัน สรุปวันต่อมา เดินหา Wifi ฟรี ซึ่งฮ่องกงมีเยอะมาก ตั้งแต่สนามบิน รถโดยสาร ร้านค้าต่างๆ หรือแม้แต่ใน Disneyland เค้าให้ใช้ได้ตามเวลาที่กำหนด เราก็ทยอยใช้ทีละน้อยก็ได้

ถ้าทุกอย่างพร้อม พรุ่งนี้เราออกเดินทางพร้อมกัน ...

ไม่มีความคิดเห็น: