2560-03-31

ไม่ได้แค่แวะมาเยี่ยว แต่ตะลุยเที่ยวจนทั่ว Hong Kong Disneyland Resort (ฮ่องกง ตอน 12)

(ฮ่องกง ตอน9) (ฮ่องกง ตอน10) (ฮ่องกง ตอน11) (ฮ่องกง ตอน13) (ฮ่องกง ตอน14) (ฮ่องกง ตอน15)

ถึงช่วงเวลาแห่งการเที่ยวท่องไปในโลกแห่งจินตนาการ เริ่มจากประตูทางเข้าหลัก ภารกิจแรกที่ควรจะทำ คือการนั่งรถไฟวนรอบสวนสนุก ทำความรู้จักกับโลกแห่งความฝันกันสักหน่อยก่อน แล้วค่อยตระเวนย้อนตะลุยในแดนที่ต้องการ เริ่มจากโซนแรกเค้าเรียกกันว่า Main Street USA แถบนี้จะเป็นถนนสไตล์ลูกทุ่งอเมริกา ประกอบไปด้วยร้านขายของที่ระลึกมากมาย แต่ไม่ต้องรีบซื้อหา ควรทำในเวลาก่อนกลับจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องเป็นภาระลูกหลาน ต้องถือไปมาระหว่างเล่นเครื่องเล่น

รถไฟจาก Main Street จะจอด 2 ที่คือ Fantasyland และ Tomorrow land จะลงก็ได้ไม่ลงก็ได้ ถ้าจะลงแนะนำให้ลง Tomorrow land ก่อน เพราะยังเช้าอยู่ คนแห่ลง Fantasy land กันหมด เราก็แอบไปเล่น Tomorrow land ดินแดนแห่งวันพรุ่งนี้กันก่อน เพราะคิวไม่ยาว มีเครื่องเล่นแนวตื่นเต้นเร้าใจอยู่ไม่น้อย แต่อันแรก Space Mountain ขณะเราไปปิดให้บริการ ก็เลยกระโจนไปด่านแรก เล่น Buzz Light year Astro Blasters ใช้ยาน 2 ลำ ไล่ยิงเก็บคะแนนกันสนั่นทั้งจักรวาล ด้วยความเมามันส์


คงอธิบายความสนุกสนานจากเครื่องเล่นทั้งหลายได้ไม่หมดในปีนี้ เอาเป็นว่า หลังจากนั่งรถไฟดูคร่าวๆ พอประเมินในใจได้ว่าจะไปโซนไหนก่อน ก็รีบตะลอนไปอย่าได้เสียเวลา จากโซนTomorrow land ลุยไปเติมเต็มทุกจินตนาการในดินแดนแห่งเทพนิยาย มีปราสาท และเครื่องเล่นน่ารักๆ เหมาะกับเด็กๆ ได้ที่โซนที่ 3 Fantasy land  ถ้าชอบแบบแมนๆ เน้นความตื่นเต้นผจญภัยไปในดินแดนลึกลับ เหมือนกำลังเข้าสู่ป่าอเมซอน อันนี้โซน 4 Adventure land สนุกแน่

เล่นไปเล่นมาก็ใกล้เที่ยงแล้ว หันมาคุยกันเรื่องอาหารการกินกันบ้าง ตั๋วที่เราซื้อเมื่อนำไปแลกที่ประตูทางเข้าจะได้รับคูปองอาหารมาด้วย 4 คนก็ 4 ใบ ซึ่งเราสามารถนำไปแลกอาหารได้ตามศูนย์อาหารที่กระจายอยู่ตามโซนต่างๆ โดยเมนูแต่ละโซนก็จะต่างกันไป ช่วงก่อนเที่ยงหากดูป้ายเมนูแล้วยังไม่ประทับใจ ก็ค่อยเดินไปดูศูนย์อาหารโซนอื่นก่อนก็ได้ ซึ่งอาหารส่วนมากก็จะขายเป็น Set เช่นถ้าเป็นข้าวหน้าไก่ย่าง หมูย่าง กับน้ำอัดลม ราคาก็จะอยู่ราวๆ 100 – 120 Hkd ส่วนเครื่องดื่มก็จะอยู่ราว 10 – 20 Hkd

ดังนั้นหลังจากทราบราคาอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ขอแนะนำว่าหากเราตั้งใจจะอยู่เล่นให้คุ้ม จนถึงรายการสุดท้ายคือชมการจุดพลุแสดงแสงสีเสียงที่ Main Street ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของดิสนีย์แลนด์ ที่จะแสดงตอน 21.00 น. ถ้าไปกัน 4 คนครอบครัว มื้อเที่ยงควรแลกอาหารเพียง 2 ชุดก่อน เพราะแต่ละชุดมีปริมาณเยอะถึงเยอะมาก อย่าว่าแต่เด็กเลย ผู้ใหญ่เองก็ทานแทบไม่หมด ไม่ใช่ว่าไม่อร่อย เค้าก็ใช้ระดับเชฟมาปรุง ไม่ให้เสียชื่อเสียงง่ายๆ แต่ด้วยความที่เยอะมากๆ จึงควรเก็บคูปองไว้บ้าง จะได้ไม่ต้องทานเหลือมื้อกลางวัน แต่ควักเงินสดจ่ายมื้อเย็น

ส่วนเรื่องน้ำดื่ม สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในฮ่องกง จะมีน้ำดื่มกดปุ่ม หรือใช้เท้าเหยียบ คอยให้บริการอยู่ อาทิ สนามบิน Stanley Bay หรือ Repulse Bay ก็มี แต่ต้องคอยสังเกตมองหานิดนึง สำหรับฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เราสามารถเตรียมน้ำขวดเล็กติดตัวเข้าไปได้ คนละ 1 ขวด หากไม่อยากทานน้ำเปล่าขวดละ 50 บาท น้ำอัดลมขวดละ 100 บาท ก็สามารถเดินไปเติม ตู้น้ำกดปุ่ม ซึ่งอยู่บริเวณหน้าห้องสุขา ใกล้ประตูทางเข้าได้ แต่คิวอาจจะยาวพอๆ กับรอเล่นเครื่องเล่น เพราะทุกคนก็อยากทานน้ำฟรีเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: