2559-11-23

จาก Tsim Sha Tsui ตะลุยสู่ Hong Kong Disneyland Resort (ฮ่องกง ตอน 11)

(ฮ่องกง ตอน8) (ฮ่องกง ตอน9) (ฮ่องกง ตอน10) (ฮ่องกง ตอน12) (ฮ่องกง ตอน13) (ฮ่องกง ตอน14)

เช้านี้ที่ฮ่องกง ค่อนข้างจะคึกคักกว่าเช้าวาน เพราะเพื่อน The Gang และครอบครัวอีก 13 ชีวิต เดินทางตามมาจากเชียงใหม่ ถึงฮ่องกงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นัดกัน 8 โมงเช้า แต่ไลน์หากันแต่ไก่โห่ พอพร้อมเพรียงเรียงหน้าทักทายกันเป็นที่เรียบร้อยก็พากันเดินวนไปหาอาหารเช้าทานกันก่อน ทว่าด้วยปริมาณวัยรุ่น 17 ชีวิต ทำให้ 3 ร้านแรกไม่สามารถรองรับกองทัพของเราที่ต้องการร่วมโต๊ะนั่งทานอาหารเช้ามื้อแรกร่วมกัน ดังนั้นโจทย์ของเราคือเลือกร้านที่มีโต๊ะว่างสำหรับคน 17 คน
ในที่สุดก็ค้นพบ ร้านชื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่เป็นร้านเดียวที่เฒ่าแก่เนี้ยใจเด็ด อัญเชิญแขกที่นั่งอยู่อีก 2 โต๊ะไปนั่งด้านใน เจ้าของร้านเดินไปคุยสองสามคำพร้อมหยิบชามลูกค้าคนจีนที่กำลังกินอยู่ เดินไปวางให้อีกโต๊ะ ลูกค้าทำหน้ามุ่ยถือตะเกียบช้อนเดินตาม ไปนั่งกินต่อโต๊ะมุมในร้าน พวกเราก็ได้แต่เซี่ยๆ ขอบคุณไปตามประสา ว่าแต่ร้านนี้มีน้ำชาเสิร์ฟให้คนละแก้ว ปกติร้านอื่นไม่ว่าที่ฮ่องกง หรือเซินเจิ้น ไม่มีน้ำเสิร์ฟ ต้องซื้อเอา หรือเพราะที่ผ่านมาเราไม่กล้าขอ ก็เป็นได้


อิ่มหนำสำราญใจแล้วก็พากันมุดลงรถไฟใต้ดิน MTR เป้าหมายคือ Hong Kong Disneyland Resort ซึ่งจะเปิดในเวลา 10.00-21.00 น. การรีบไปก่อนจะเป็นการดี เพราะจะได้ Selfie ก่อนใคร จากสถานี Tsim Sha Tsui บ้านเรา เป็นรถสายสีแดงนั่งย้อนขึ้นเหนือไปอีก 9 สถานี อันประกอบไปด้วย Jordan, Yau Ma Tei, Mong Kok, Prince Edward, Sham Shui Po, Cheung Sha Wan, Lai Chi Kok, Mei Foo และไปลงที่สถานี Lai King เพื่อเปลี่ยนสายเป็นสายสีส้ม

ลงสถานี Lai King พากันไปขึ้นรถสายสีส้มย้อนลงทิศใต้ไป 2 สถานี มุ่งตรงไปทางสถานี  Tsing Yi และลงที่ Sunny Bay คราวนี้เราจะไปต่อ MTR สายที่สร้างขึ้นมาเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ นั่นคือสายสีชมพู Sunny Bay - Hong Kong Disneyland Resort เพียงแค่ก้าวขึ้นมาบนรถไฟสายนี้ บรรยากาศแห่งความสนุกก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว ทั้งประตู หน้าต่าง เก้าอี้ ราวจับ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่รังสรรค์มาเพื่อเด็กๆ โดยแท้ อย่าว่าแต่คุณลูกๆ จะตื่นเต้นเลย พ่อแม่ผู้ปกครองก็โดนกระตุ้นจินตนาการต่อมเด็กที่ซ่อนไว้ ให้เต้นตื่นตามคุณลูกอยู่ไม่น้อย

สถานีปลายทาง Hong Kong Disneyland Resort ช่างยิ่งใหญ่อลังการแถมน่ารักน่าชังสมคำเล่าลือ แตะบัตร Octopus เสร็จอย่ารอช้า รีบไป Selfie กับลานน้ำพุ Mickey Mouse และป้ายทางเข้ากันก่อนให้หนำใจ พอได้เวลาตั้งแต่ 9.30 น. ให้รีบนำ Voucher ที่ปรินท์มาแล้ว ไปสแกนบาร์โค๊ด Voucher Sequential เพื่อรับบัตร Disneyland ตัวจริง พร้อมบัตรอาหารได้ที่ Ticket Booths ซึ่งจะอยู่ก่อนบริเวณทางเข้าหลัก

ด้วยทำเลอันเหมาะสม ในฐานะเมืองท่าการค้าระหว่างประเทศ และศูนย์กลางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Hong Kong Disneyland Resort ได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 บนพื้นที่ทางเหนือของเกาะลันเตา บนชายหาด Penny's Bay นับเป็น Disneyland แห่งที่ 3 ที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา และเป็นแห่งที่ 2 ของเอเชียต่อจากญี่ปุ่น สร้างขึ้นจากการร่วมหุ้นระหว่าง The Walt Disney Company และรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง .. ก้าวพ้นประตูมาแล้ว คราวนี้พร้อมที่จะสนุกกันหรือยังจ๊ะ เด็กๆ

ไม่มีความคิดเห็น: